Khi Chính phủ đàm phán các thỏa thuận thương mại mới tại các thị trường trên toàn cầu, nghiên cứu mới từ Barclays Corporate Banking cho thấy cách các nhà xuất khẩu của Anh có thể hưởng lợi từ phí bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ bảng mỗi năm tại 10 quốc gia quan trọng.
Trong một nghiên cứu quốc tế với hơn 10.000 người trên mười thị trường (Mỹ, RoI, Pháp, Hà Lan, Đức, Nam Phi, UAE, Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc), Barclays đã hỏi những người được hỏi rằng họ sẽ sẵn sàng trả thêm bao nhiêu nếu sản phẩm như vậy như đồ ăn thức uống, quần áo và ô tô mang nhãn hiệu Union Jack diều. Kết quả cho thấy các sản phẩm được sản xuất tại Vương quốc Anh vẫn được đánh giá cao trên toàn thế giới và người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao cho chúng.
Người tiêu dùng ở các thị trường đông dân, xa trung tâm sẵn sàng trả hầu hết cho hàng hóa do Anh sản xuất. Những người ở Ấn Độ dẫn đầu, sẵn sàng trả tổng phí bảo hiểm + 11,8% cho các sản phẩm do Anh sản xuất, tiếp theo là UAE (+ 10,9%), Mỹ (+ 10,4%), Nam Phi (+ 9,6%) và Trung Quốc (+ 8,8%). Những người cao cấp sẵn sàng trả cho đồ gia dụng ở mức + 10,4%.
Sự sẵn sàng trả nhiều tiền hơn của họ được phản ánh qua sự quý trọng mà các mặt hàng được sản xuất tại Anh được nắm giữ. Hai phần ba (66%) người tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ cho biết họ sẽ có xu hướng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa trưng bày Union Jack vì họ tin rằng chúng có chất lượng cao hơn - vượt xa mức trung bình của cuộc khảo sát là 39%.
Bức tranh được nâng cao khi nhìn vào những người tiêu dùng nói rằng họ đã trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm của Anh, với Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng với 63%, tiếp theo là Ấn Độ (60%) và UAE (56%). Ngoài ra, khi những người được hỏi được hỏi liệu họ có mua nhiều hàng hóa của Anh hơn 5 năm trước hay không, 69% người tiêu dùng ở Ấn Độ, 64% ở Trung Quốc và 64% ở UAE cho biết họ đang ngày càng mua hàng Anh.
James Binns, giám đốc toàn cầu về thương mại và vốn lưu động tại Barclays Corporate Banking, nhận xét: “Khi Vương quốc Anh bước vào một kỷ nguyên mới trên trường quốc tế, nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh rằng có sự thèm muốn mạnh mẽ đối với các sản phẩm do Anh sản xuất trên toàn thế giới. Đáng chú ý nhất, nó cho thấy có cơ hội tăng trưởng đáng kể ở các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và UAE, điều này là kịp thời khi các tuyến thương mại mới đang được mở ra đến các thị trường xa hơn. Trong khi EU và Mỹ vẫn là những đối tác thương mại lớn nhất của Anh, có nhiều cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp Anh để tăng xuất khẩu sang các thị trường ít truyền thống hơn.
“Những người tiêu dùng này cho rằng hàng hóa của Anh có chất lượng cao hơn và đáng đồng tiền hơn, thể hiện sự tôn trọng của quốc tế đối với các sản phẩm do Anh sản xuất. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng có cơ hội cho các nhà sản xuất Vương quốc Anh phát triển các thị trường mới có lợi nhuận đồng thời tăng cường dòng xuất khẩu hiện có của họ ”.
Trong khi các thị trường mới nổi tạo cơ hội cho tăng trưởng, các đối tác thương mại truyền thống hơn của Vương quốc Anh cũng sẽ tiếp tục 'ủng hộ Anh', mặc dù ở mức độ thấp hơn. Trong số 3,5 tỷ bảng Anh thu nhập bổ sung được xác định cho các nhà xuất khẩu của Anh tại các thị trường được khảo sát, 1,2 tỷ bảng Anh sẽ đến từ Mỹ, 543 triệu bảng Anh từ Pháp và 538 triệu bảng Anh từ Đức.
Graham Stuart MP, Bộ trưởng Bộ Xuất khẩu tại Bộ Thương mại Quốc tế, nhận xét: “Báo cáo của Barclays chiếu sáng giá trị của thương hiệu Anh đối với người tiêu dùng toàn cầu và cho thấy cơ hội cho các công ty Anh phát triển thông qua doanh số bán hàng quốc tế.
“Đó là lý do tại sao Chính phủ đang mở cửa thị trường toàn cầu thông qua các thỏa thuận thương mại và hỗ trợ mức độ chưa từng có cho các doanh nghiệp để bắt đầu hoặc phát triển hành trình xuất khẩu của họ. Chúng tôi muốn và cần sự phục hồi do xuất khẩu dẫn đầu và các công ty có thể mở khóa hỗ trợ miễn phí của Chính phủ tại great.gov.uk . ”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét