Springboard cho thấy lượng đặt chân đến các điểm đến bán lẻ của Vương quốc Anh đã tăng + 0,5% vào tuần trước so với tuần trước, hoàn toàn do mức tăng + 4% trên các đường phố cao, trong khi lượng đặt chân đến cả các công viên bán lẻ và trung tâm mua sắm đều giảm (-4,4% và -2,3% tương ứng).
Đây là một sự khác biệt lớn so với cùng tuần năm 2020, khi - trước khi bắt đầu khóa cửa vào thứ Hai ngày 23 tháng 3 - Chính phủ khuyến cáo mọi người nên làm việc tại nhà và không đi du lịch. Trong tuần đó, mức sụt giảm đáng kinh ngạc -21,7% - lần đầu tiên mức sụt giảm như vậy được ghi nhận.
Sự sụt giảm trong năm ngoái có nghĩa là mức thay đổi hàng năm -40,8% trong tuần trước có vẻ thuận lợi hơn so với mức đã thực hiện kể từ mùa hè năm 2020 và tốt hơn đáng kể so với kết quả hàng năm là -52,7% trong tuần trước đó. Ngược lại, so sánh phù hợp hơn với năm 2019 cho thấy mức giảm hàng năm là -56,5%.
Tỷ lệ đặt chân đến mọi loại đường cao tốc tăng ít nhất + 5% so với tuần trước, đạt + 7,8% tại các trung tâm thành phố lớn bên ngoài London. Tác động của việc nới lỏng các hạn chế ở Wales và các trường học trở lại ở Scotland là rõ ràng, với sự gia tăng tỷ lệ đi bộ trên đường cao ở cả hai quốc gia lần lượt là + 17% và + 19,4%, so với chỉ + 3% ở Anh. Hiệu suất trong tuần có nhiều biến động đối với cả ba loại điểm đến, nhưng có một đỉnh điểm rõ rệt vào thứ Tư khi mưa - một đặc điểm dai dẳng từ Chủ nhật đến thứ Ba - đã xóa ở nhiều nơi chỉ trong một ngày.
Diane Wehrle, giám đốc thông tin chi tiết tại Springboard, nhận xét: “Bước chân đến các điểm đến bán lẻ của Vương quốc Anh tiếp tục tăng trong tuần trước, với mức tăng khiêm tốn so với tuần trước. Đồng thời, sự sụt giảm hàng năm đã được cải thiện đáng kể, nhưng đây là một sự méo mó được tạo ra bởi sự sụt giảm lớn trong cùng một tuần năm ngoái khi chúng tôi tiến gần đến thời điểm bắt đầu khóa đầu tiên vào thứ Hai ngày 23 tháng 3 năm 2020 ”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét