Hội nghị cuộc gọi đang được tiến hành trong phòng họp cách âm trong suốt trong khi tiếng rít của máy pha cà phê rò rỉ vào văn phòng từ nhà bếp.
>> Nội thất văn phòng cho thuê báo cáo nghiên cứu thị trường hàng có sẵn tại hành lang Nghiên cứu
Đây là văn phòng Sydney đoạt giải thưởng của công ty công nghệ đang phát triển nhanh Ansarada. Mặc dù có sự hiện diện của hơn 150 nhân viên, nó là đáng ngạc nhiên yên bình.
Nhưng môi trường văn phòng với thiết kế mở không luôn luôn làm việc tốt điều này. Nghiên cứu cho thấy rằng mức độ tiếng ồn của các văn phòng với thiết kế mở có thể gây hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng tôi.
Kể từ đầu những năm 1900, thời trang trong thiết kế văn phòng đã thay đổi theo chu kỳ, cân bằng sự cởi mở vs riêng tư, sự tương tác vs tự chủ.
Theo Giáo sư Alex Haslam, một nhà tâm lý học tổ chức từ Đại học Queensland, mở văn phòng-kế hoạch ban đầu được phát triển bởi guru quản lý người Mỹ Frederick Taylor để nâng cao trách nhiệm và hiệu quả.
Taylor dựa trên các ý tưởng về khái niệm triết học Jeremy Bentham của panopticon: một nhà tù ở đó tất cả các tù nhân có thể được theo dõi bởi một người bảo vệ duy nhất. Các văn phòng như một nhà tù không phải là một ý nghĩ dễ chịu.
"Một trong những ý tưởng mà Taylor và một số đệ tử của Taylor chọn trên là những khái niệm về panopticon, đặc biệt là ý tưởng rằng bạn sẽ có một kiểm soát cao và một môi trường giám sát cao, 'Haslam nói.
'Trong bản gốc Taylor thiết kế, bạn sẽ thường xuyên có người quản lý ở trung tâm của một không gian văn phòng cũng đặt ra đằng sau kính mờ [nên] họ sẽ có cơ hội để xem những gì tất cả mọi người đã đến. "
Trong những năm 1950, đã có một sự thay đổi từ môi trường văn phòng nhà tù như thế này để các mô hình của Đức Bürolandschaft hoặc 'cảnh quan văn phòng.
"Ý tưởng là để làm cho các văn phòng một không gian dễ chịu hơn, để làm cho nó hữu nhiều hơn một chút, một chút thân thiện hơn và ít đáng sợ và quản lý, 'Haslam nói.
Sau đó, trong năm 1970, đã có sự trở lại của nhiều văn phòng với thiết kế mở Taylorist. Này xem-cưa lịch sử trong thực hành thiết kế văn phòng nhắc nhở câu hỏi: là có một điều như một thiết kế văn phòng lý tưởng nơi mà cả người lao động và dòng dưới cùng có thể hài lòng?
Là bảng hồ bơi nước mát mới?
Một trong những yếu tố bất thường của Ansarada thiết kế văn phòng ngắn gọn là một bảng hồ bơi riêng biệt.
"Nó có vẻ là nơi trong văn phòng nơi mà hầu hết các doanh nghiệp được thực hiện trong những ngày này," kiến trúc sư Ben Mitchell Những kiến trúc sư nói.
"Rất nhiều các cuộc họp kinh doanh phát triển diễn ra tại bảng hồ bơi. '
Các văn phòng mở hoàn toàn kế hoạch nhằm mục đích để cho phép một cách tiếp cận hợp tác nhiều hơn để làm việc, nhưng với sự tự do cá nhân để thiết lập bất cứ nơi nào người lao động muốn, có thể là ở một chiếc ghế, một swing hay, thông thường hơn, một bàn.
Jason Taylor, giám đốc thiết kế từ Ansarada, nói cách bố trí các không gian cho phép nhóm của ông của các nhà thiết kế để làm việc hiệu quả hơn trong một văn phòng truyền thống.
'Phải có diện tích mở break-out kiện đó; mọi người có thể nhìn thấy những gì bạn đang làm và họ có thể đi bộ và tham gia '.
Tiếng ồn được kiểm soát sử dụng lớn, tấm cách âm giảm chấn của hội đồng quản trị peg tô trắng.
Trong khi thiết kế là kế hoạch mở, nhân viên làm không nóng-bàn.Thay vào đó, họ làm việc cùng một vài bàn cantilevered có thể chứa một số biến của người dùng.
bàn nóng hoặc lộn xộn nóng?
Một số công ty Úc đã di chuyển về phía desking nóng như một giải pháp kinh tế.
Nhiều người đang tiến hành nghiên cứu thời gian và chuyển động để xác định tỷ lệ phần trăm của nhân viên về bất kỳ ngày nào mà không cần phải bàn. Đối với một số công ty, con số này có thể lên đến 20 phần trăm.
Giáo sư Haslam đồng ý desking nóng không có một chỗ trong văn phòng hiện đại, nhưng với những hạn chế.
'Tôi chấp nhận [desking nóng] trong điều kiện lao động đã đến để xem nó như là một giải pháp cho một loạt các vấn đề cần được giải quyết, nhưng chỉ để áp đặt desking nóng trên một tập hợp người lao động với một cái nhìn mà điều này chắc chắn sẽ tăng năng suất và hạnh phúc của họ là một sai lầm lớn. '
Libby Sanders, một nhà nghiên cứu từ Đại học Griffith và giám đốc tương lai của dự án làm việc, nói bàn nóng có thể làm việc tốt cho một số người và một số vai trò, nhưng đối với hầu hết nó có thể chứng minh không hiệu quả và thậm chí căng thẳng.
'Phải tìm nơi nào đó để ngồi mỗi ngày [và phải] giỏ hàng tất cả các tài liệu và thông tin của bạn xung quanh với bạn là rất không hiệu quả và thực sự khá căng thẳng ", cô nói.
Những điều này có thể có một tác động lớn đến các tổ chức, thay đổi thiết kế văn phòng và bố trí không phải là một nỗ lực không tốn kém, vì vậy sai lầm một thời gian dài.
Theo Giáo sư Haslam, khoảng 70 phần trăm của thiết kế lại văn phòng thất bại.
Lý do chính, theo ông, là các nhà tuyển dụng thường không xem xét nhu cầu của nhân viên của họ, hoặc thực hiện một nỗ lực nửa vời để bao gồm các nhân viên trong quá trình tham vấn.
'Nếu bạn đang thực sự quan tâm đến việc nhận được nhiều nhất của nhân viên và các không gian mà họ làm việc, tôi nghĩ rằng bạn phải tham khảo ý kiến với họ và bạn phải làm điều đó một cách có ý nghĩa, "ông nói.
Có vẻ như thiết kế văn phòng có thể trở nên có ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết khi các công ty công nghệ đấu tranh để thu hút và giữ nhân tài hàng đầu trong thị trường việc làm cực kỳ cạnh tranh.
Tim Clipsham, một người quản lý sản phẩm tại Ansarada, cho biết thiết kế văn phòng là một trong những nhân tố này ông sẽ xem xét khi chấp nhận một công việc mới.
"Cái nhìn của một văn phòng và cách thức điều được cấu trúc chắc chắn có ảnh hưởng đến việc tôi chọn một công ty", ông nói.
'Nếu một công ty thực sự quan tâm về con người của mình, họ sẵn sàng đầu tư vào các không gian họ làm việc bên trong.
'Nếu một công ty không sẵn sàng đầu tư vào không gian văn phòng cho người dân của mình thì làm sẵn sàng là họ phải đầu tư vào con người và sự phát triển của họ?'
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét