Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của GfK đã tăng sáu điểm lên -9 trong tháng Năm. Ba biện pháp đã tăng so với thông báo ngày 23 tháng 4, một biện pháp giảm và một biện pháp không đổi.
Chỉ số Mua hàng Chính, đo lường mức độ sẵn sàng mua các mặt hàng có giá vé lớn của người tiêu dùng, đã tăng 5 điểm lên -7 trong tháng 5 - cao hơn 40 điểm so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ giảm 8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Joe Staton, giám đốc chiến lược khách hàng tại GfK , cho biết: “Tâm trạng tài chính của quốc gia đã phục hồi trở lại con số trước khi khóa sổ là -9 trong tháng này, có nghĩa là sự tự tin đã tạo nên tất cả nền tảng bị mất vào tay Covid-19.
"Niềm tin của người tiêu dùng Vương quốc Anh đang được thúc đẩy bởi sự lạc quan tiếp tục đối với tài chính cá nhân trong tương lai của chúng tôi và đối với nền kinh tế Vương quốc Anh rộng lớn hơn trong 12 tháng tới. Thước đo 'nền kinh tế năm tới' đã ghi nhận một bước nhảy vọt 15 điểm trong tháng này và kể từ tháng 1 đã nhảy vọt từ -44 đến +4. Những phát hiện này phản ánh việc mở cửa trở lại 'cảm thấy tốt' của tháng Tư đối với các quán rượu, cửa hàng, phòng tập thể dục và tiệm làm tóc ngoài trời, kết hợp với việc tiếp tục tiêm chủng thành công, tất cả những điều này trước khả năng có cơ hội nghỉ trong danh sách xanh vào tháng Năm.
"Ngoài ra, chúng tôi đang chứng kiến mức tăng 5 điểm lành mạnh trong Chỉ số Mua hàng Chính, với nhiều người tiêu dùng nắm bắt cơ hội để vung 'khoản tiết kiệm tình cờ' mà một số người đã thu thập được. Bây giờ thực sự là thời điểm tốt để mua hàng. Sự tự tin ngày càng tăng là thúc đẩy nền kinh tế, và chỉ có một sự đảo ngược để khóa cửa mới có thể làm giảm động lực vững chắc này. "
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét