Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2021

Doanh số bán lẻ tăng mạnh trong tháng 4, báo cáo ONS

 Khối lượng bán lẻ đã tăng mạnh vào tháng 4 năm 2021 với mức tăng hàng tháng là + 9,2%, phản ánh tác động của việc nới lỏng các hạn chế về coronavirus bao gồm việc mở cửa trở lại tất cả các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu từ ngày 12 tháng 4 ở Anh và xứ Wales và từ ngày 26 tháng 4 ở Scotland, báo cáo ONS.


Các cửa hàng phi thực phẩm đóng góp lớn nhất vào mức tăng trưởng doanh số hàng tháng trong tháng 4 năm 2021, được hỗ trợ bởi mức tăng mạnh lần lượt là + 69,4% và + 25,3% ở các cửa hàng quần áo và cửa hàng phi thực phẩm khác.


Doanh số bán lẻ cao hơn + 42,4% so với tháng 4 năm 2020 và cao hơn 10,6% so với tháng 2 năm 2020.


Tất cả các lĩnh vực bán lẻ đều báo cáo tỷ lệ bán hàng trực tuyến giảm khi các cửa hàng thực mở cửa trở lại - tổng tỷ trọng bán hàng trực tuyến giảm xuống 30% vào tháng 4, giảm từ 34,7% vào tháng 3 năm 2021.


So với các so sánh về khóa cửa, doanh số bán đồ nội thất và cửa hàng chiếu sáng đã tăng 402% so với cùng kỳ năm trước.


Bình luận về các số liệu ngày hôm nay, Karen Johnson, giám đốc bán lẻ & bán buôn tại Barclays Corporate Banking, cho biết: “Làm thế nào để chúng ta so sánh cuộc sống hiện tại với hoàn cảnh mà chúng ta đã thấy trong 12 tháng trước? Vận may của các nhà bán lẻ ở Anh đã thay đổi và thay đổi đáng kể trong năm qua, và nhiều người sẽ hy vọng rằng việc khóa cửa và đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu là dĩ vãng.


“Đã có một số dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy sự gia tăng rõ ràng trong việc mua sắm các mặt hàng không thiết yếu so với năm ngoái, mặc dù việc mua sắm hoảng loạn được thấy trong đợt khóa cửa đầu tiên có nghĩa là chi tiêu cho hàng tạp hóa và các mặt hàng thiết yếu khác đã thực sự chậm lại so với năm 2020.


“Làm việc tại nhà vẫn là tiêu chuẩn của nhiều người và vào tháng 4, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tiếp tục của xu hướng đối với thói quen mua sắm được bản địa hóa. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn ở xung quanh nhà của họ, tâm điểm của hành vi mua hàng đã rời khỏi các thành phố lớn và thay vào đó là các thị trấn địa phương. Sự phát triển này, cùng với sự ổn định dự kiến ​​trong chi tiêu trực tuyến sau khi khóa, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành bán lẻ Vương quốc Anh trong những tháng và năm tới. ”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét