Dữ liệu mới nhất từ chuyên gia bán lẻ Springboard tiết lộ rằng lượng khách đến các điểm đến bán lẻ ở Vương quốc Anh đã tăng + 2,4% trong tuần trước so với tuần trước. Tuần này đánh dấu tuần đầy đủ đầu tiên 'quy tắc sáu' có hiệu lực, dường như không làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng để thực hiện các chuyến đi đến các điểm bán lẻ thực tế.
Các tuyến phố cao có mức tăng đặc biệt tích cực là + 5,2%. Sự gia tăng số lượng người đi bộ trên đường phố cao trên tất cả các khu vực địa lý của Vương quốc Anh rất khác nhau, từ chỉ + 0,9% ở Wales và + 1,2% ở Đông Nam đến + 9,6% ở Scotland và + 12,2% ở Bắc Ireland. Ngược lại, các trung tâm mua sắm và công viên bán lẻ trên khắp Vương quốc Anh lại có mức giảm lần lượt là hơn -0,8% và -0,3%.
Phạm vi kết quả trên các loại đường phố cao cấp khác nhau cho thấy rằng Vương quốc Anh đã tận dụng tối đa thời tiết ấm áp cuối tuần khi các thị trấn chợ, nơi được hưởng lợi từ người tiêu dùng ở lại địa phương, đã có mức tăng + 1,5%, trong khi ở Trung tâm Luân Đôn lượng người đi bộ tăng + 6%, + 7,3% ở các thị trấn lịch sử và + 4,4% ở các thị trấn ven biển.
Tuy nhiên, bất chấp mức tăng so với tuần trước, khoảng cách so với năm ngoái đã nới rộng hơn một chút, với mức giảm theo năm là -28,7% so với -27,5% trong tuần trước. Các công viên bán lẻ tiếp tục vượt xa các con phố cao và trung tâm mua sắm, với mức giảm -12,5% so với năm ngoái, so với mức giảm hàng năm ở các phố cao và trung tâm mua sắm lần lượt là -34,3% và -32,6%.
Mặc dù cũng có sự cải thiện ở Trung tâm Luân Đôn vào tuần trước, lượng khách vẫn thấp hơn -56,1% so với năm ngoái, so với -45,3% ở các thành phố trong khu vực và thấp hơn -22,6% ở các thị trấn. Trong khi đó, các thị trấn ven biển, nơi được hưởng lợi từ việc lưu trú, đã phục hồi mạnh mẽ nhất, với lượng đặt chân thấp hơn -17,6% so với năm ngoái.
Diane Wehrle, giám đốc thông tin chi tiết tại Springboard, nhận xét: “Sau tuần đầu tiên của 'quy tắc số 6', lượng khách bán lẻ đã tăng trở lại sau lần giảm đầu tiên của tuần trước kể từ giữa tháng 4.
"Tuy nhiên, không giống như năm ngoái khi lượng đặt chân cũng tăng trong tuần này, lượng đặt chân tăng hoàn toàn do các đường phố cao trong khi lượng chân đến ở cả các công viên bán lẻ và trung tâm mua sắm đều giảm so với tuần trước. Thực tế là Trung tâm London ghi nhận mức tăng cao thứ hai thuộc bất kỳ loại đường phố cao nào sau các trung tâm thị trấn lịch sử, trong khi sự gia tăng lượng khách đến các thị trấn là khiêm tốn nhất, cho thấy rằng người tiêu dùng đang tận dụng tối đa những ngày cuối cùng của mùa hè để đi xa hơn để tận hưởng thời tiết tuyệt vời. "
tps://musescore.com/user/36099468 | |||
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét